Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng găng tay nhất trong trận chiến Cola lừng danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông từ trần hôm thứ Tư, thế giới buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo thấp như bất cứ người nào ở bên này của Steve Jobs lúc đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ mang 1 mẫu bắt tay ngắn với Enrico khi tôi còn là một người quân nhân trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh ấy qua một ống kính khó khăn, thật đau đớn lúc anh ấy có loại nhìn sâu sắc về cách các nhãn hàng và doanh nghiệp thách thức giành thắng lợi. cách thức tiếp cận thách thức này làm trẻ hóa một công ty của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, lôi kéo sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nói mang tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, đa số các hành động cạnh tranh của doanh nghiệp theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong những thành viên đáng tin cậy của một nhóm người trong tổ chức và những người đại lý nhỏ.

những bản năng ngừng thi côngĐây rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thí điểm đa dạng người Pepsi và Coke trong phổ biến năm về cuộc đấu ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng khi cuộc chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hàng đang gặp trắc trở. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết sử dụng quy mô nổi trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng 2 cola ngày càng nâng cao trong bóng tối.

trong khi Enrico quyết tâm nâng cao hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm sở hữu Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại mang sự quan tâm của quý khách ngay lập tức. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là một chương trình xúc tiến khu vực được hình thành bởi một người điều hành cấp trung khiến cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó phát triển thành một dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hàng và tiêu dùng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của tổ chức trong phổ thông năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng ngự, dẫn đến việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí nghiệm vị giác và cho nên vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung một cuộc chuyện trò mà bạn không thể đánh mất.

mặc dầu luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico thảng hoặc khi theo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích chống chọi. Trên thực tế, ông chỉ mang xu hướng tham dự vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko giải đáp New Coke bằng cách thức so sánh nó sở hữu Pepsi, mà thay vào chậm triển khai là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã chóng vánh phát triển thành những người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là 1 lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi không thể thua.

khi mà phần nhiều mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy đồ sộ của các kẻ trung thành, thực tế là Enrico và nhóm của ông đã thực hành một công tác lý tưởng để phá hoại giới thiệu, 1 phấn đấu bắt đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau chậm tiến độ, họ giữ nhiệt bằng bí quyết tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp tục xúc tiến cuộc trò chuyện.

Pepsi đã có tác động đáng đề cập đến nhận thức của người tiêu dùng về New Coke bằng cách liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường có các hành động với tính biểu tượng nhưng ko đáng nhắc.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo có các truyền bá toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập tới các bài viết trong các lăng xê trên báo, với hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước nhất.

một vài ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng chiến thắng. Ngay lúc với cái, Pepsi đã công bố những bài kiểm tra cho những nhà báo mách nhỏ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau Đó, Pepsi đã ban bố những truyền bá truyền hình mới sở hữu những người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn nhanh chóng tung ra 1 quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dù cuốn sách được phổ biến người chú ý trong những công cụ truyền thông buôn bán như là sự tự phục vụ, nhưng vẫn thành công trong việc kết nạp sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét